Chiến dịch Nảy Mầm gây quỹ bằng triển lãm nghệ thuật gây tiếng vang cực ấn tượng đến từ các bạn trẻ sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhận được đề cử WeChoice Awards 2019. Cùng xem điều gì đã dẫn đến thành công này của “Nảy mầm”?

Bên cạnh trưng bày tác phẩm triển lãm, Nảy Mầm còn có hoạt động gây quỹ từ các sản phẩm mang thông điệp “màu xanh” của dự án. Nảy Mầm sẽ gây quỹ bằng các sản phẩm sáng tác nghệ thuật bởi 88 nghệ sĩ. Mỗi một bức tranh bạn đặt sẽ đóng góp 2 cái cây vào quỹ trồng rừng. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của các brand trong nước, các sản phẩm mang thông điệp của dự án sẽ được bán ra và số tiền thu được sẽ trích sẽ được gửi về trung tâm GAIA – trung tâm bảo tồn thiên nhiên với mục đích hỗ trợ dự án trồng rừng tại khu bảo tồn Xuân Liên.

(Mẫu áo thun phiên bản đặc biệt đến từ Roue Saigon. Với mỗi chiếc áo bán ra 

Roue Saigon sẽ trích 130.000VNĐ vào quỹ trồng rừng)

Các tác phẩm tham gia dự án được chia theo 4 chủ đề lần lượt là: Ánh Sáng, Đất, Không Khí và Nước. Đây cũng là 4 yếu tố quan trọng nhất để chồi non được nảy mầm. Các tác phẩm trong mỗi chủ đề tuy có phong cách khác nhau, cũng như mang trong mình những câu chuyện, thông điệp riêng nhưng đều chia sẻ những điểm tương đồng sau:

Ánh Sáng: tình yêu, sự yên bình và sự ấm áp.

Đất: sự sống, sự tái sinh và hy vọng.

Không Khí: trí tưởng tượng và utopia (không tưởng).

Nước: sự bí ẩn, nỗi buồn và tính thuần khiết.

Một điều đặc biệt khác là mỗi nghệ sĩ tham gia dự án sẽ trồng và chăm sóc một chậu cây bất kỳ. Hành trình của tác phẩm cũng gắn liền với quá trình trông nom chậu cây đó từ lúc sáng tác và chuẩn bị dự án. Nếu tay nghề lúng túng, cây hết vòng đời, họ sẽ bắt đầu lại từ đầu. Những cây được các thành viên chọn tham gia dự án cũng sẽ được trưng bày cùng tác phẩm trong triển lãm. Điều này không những truyền cảm hứng cho người thưởng lãm về tình yêu thiên nhiên mà còn tạo nên một không gian rất xanh và dễ chịu.

Đối với nhiều hoạ sĩ, đến với Nảy Mầm là lần đầu tiên bản thân tự trồng cây. Có người đã phải trồng đến cây thứ 6 mới biết cách chăm sóc và vun trồng một mầm xanh, nhưng cũng từ đó mà trân quý và giữ thói quen đáng quý này về sau. Như vậy, sứ mệnh “lan tỏa niềm vui đến từ việc trồng cây và động lực để mọi người bỏ qua nỗi sợ không thể trồng cây” của Nảy Mầm có thể nói đã thành công.

(Các thành viên của dự án Nảy Mầm)

Tự nhận không mang trong mình mục đích to lớn nào, Nảy Mầm đơn giản là kể chuyện trồng cây bằng nghệ thuật. Các tác phẩm đa dạng trong sắc thái, có lúc dịu dàng, đôi khi dữ dội, tươi sáng cùng huyền bí, mang đậm dấu ấn cá nhân của từng nghệ sĩ. Chúng cuốn người xem bước vào hình ảnh thiên nhiên đa diện và đa chiều. Không còn đơn giản là câu chuyện khuyến khích cộng đồng làm quen với việc trồng cây, người xem được ươm trong mình lòng ngưỡng mộ với sự sống lớn của thực vật và thiên nhiên, thông qua câu chuyện thị giác nhỏ mà các nghệ sĩ truyền tải.

(Tác phẩm của họa sĩ Trần Nguyễn Trung Tín)

(Tác phẩm của họa sĩ Đạt Phan)

(Tác phẩm của tác giả Hồ Minh Phương)

(Tác giả TiDu tạo ra một bức tượng bằng những phần đất sét thừa và đặt tên là Gỗ. Mỗi khi buồn, Gỗ được gắn lên một cây nấm, để rồi cuối cùng trở thành một công chúa xinh đẹp với đầy Nấm và Hoa.)


Quỹ Khởi Nghiệp Xanh Việt Nam

Fanpage: Quỹ Khởi Nghiệp Xanh Việt Nam

Email: contact@vgsf.vn

Hotline: (028)62753792

Comments are closed.