“Từ nay, tôi sẽ bỏ đi những thứ theo mùa cũ kĩ và bắt đầu một nhịp điệu mới, gần hơn với những điều tôi muốn truyền tải. Chúng ta sẽ chỉ gặp nhau hai lần một năm, để chia sẻ những câu chuyện mới… Tôi xin phép bỏ đi những từ đã thành quen: chớm thu, thu – đông, xuân – hè. Chúng đã cũ mèm và xa rời thực tế.” Đây là thông báo của Alessandro Michele – Giám đốc sáng tạo của Gucci về sự thay đổi lịch trình ra mắt các bộ sưu tập của Gucci trong tương lai

Googbye Fashion week

Theo đó, Gucci sẽ chỉ ra mắt hai bộ sưu tập “không theo mùa” trong một năm, đồng nghĩa với việc thương hiệu giảm số lượng show trình diễn thời trang hàng năm từ năm xuống còn hai buổi.

Đây là bước chuyển mình lớn của Gucci để thoát ly khỏi vòng quay thời trang tồn tại bấy lâu nay. Thông thường, mỗi năm các thương hiệu thời trang cho ra mắt hai Bộ sưu tập (BST) theo mùa chính: thu-đông, xuân-hè cùng các BST giao mùa và vô số các BST phụ khác. Vòng quay điên cuồng này khiến các nhà tạo mốt lao vào sản xuất, chi tiền cho quảng cáo cùng các buổi trình diễn…  thay vì dành thời gian chăm chút cho những BST chất lượng. Bộ sưu tập nối tiếp bộ sưu tập, quần áo mới mua nhanh chóng “lỗi mốt”, vòng đời sản phẩm chỉ vỏn vẹn trong vài tháng, thậm chí vài tuần. Thời trang theo mùa vốn luôn tốn kém và hoang phí

Do đó, sự thay đổi từ “ông lớn” Gucci là một tín hiệu tốt cho môi trường. Nó góp phần tăng tính bền vững trong ngành thời trang: không chỉ giúp giảm lượng quần áo bị bỏ đi mà còn hạn chế những chuyến đi của những nhà tạo mốt trên toàn thế giới đến dự các show thời trang.

Thương hiệu nào sẽ tiếp bước Gucci tạo làn sóng thay đổi bền vững trong ngành thời trang?

Nguồn: GREEN YARN

Comments are closed.